ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN  
Thông tin đăng nhập
* Tên đăng nhập:
6 - 20 ký tự chữ hoặc số
 
Kiểm tra sự tồn tại của tài khoản
* Mật khẩu:
6 - 20 ký tự chữ hoặc số
* Xác nhận mật khẩu:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
* Họ tên:
Ngày sinh:
Điện thoại:
* Email:
Địa chỉ:
* Mã xác nhận:
 
 
Tôi đã đọc và đồng ý với các Quy định bảo mật và Thoả thuận sử dụng.
Lưu ý: "*" là những thông tin bắt buộc phải hoàn thiện.
 
Đăng ký
THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP  
Tên (hoặc Email) đăng nhập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Đăng nhập Đăng nhập|Bạn quên mật khẩu ?

Giải pháp trưng bày hàng hóa cho siêu thị

(Ngày đăng: 03/10/2013 - Lượt xem: 0)
Giải pháp trưng bày hàng hóa cho siêu thị
 
Những  năm  gần  đây,  song  song  với  kênh  phân  phối  hàng  hóa  truyền 
thống là chợ và cửa hàng bán lẻ còn có hệ thống các siêu thị ngày càng phát 
triển và khẳng định vị trí của mình. Siêu thị là một hình thức kinh doanh bán 
lẻ hiện đại, sự ra đời của siêu thị ở Mỹ vào năm 1930 được coi là một trong 
những cuộc cách mạng trong lĩnh vực lưu thông phân phối ở thế kỷ XX. 
          Siêu thị chính thức xuất hiện lần đầu tiên ở nước ta năm 1993 khi công 
ty Vũng Tàu Sinhanco khai trương “siêu thị” Minimart. Đến nay, sau gần 20 
năm hình thành và phát triển, chúng ta đã có một hệ thống siêu thị tương đối 
hoàn chỉnh từ các siêu thị nhỏ cho tới các đại siêu thị ở các thành phố và các 
đô thị lớn. Siêu thị đã trở nên quen thuộc đối với người dân các thành phố lớn 
như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… và ngày đang mở rộng dần ra cả các 
tỉnh, thành phố khác của Việt Nam. 
          Kinh doanh siêu thị ra đời đã làm thay đổi diện mạo ngành thương mại 
bán lẻ của đất nước, mở ra một loại cửa hàng văn minh, hiện đại, tiện nghi 
cho người mua sắm Việt Nam, thay đổi các thói quen mua sắm truyền thống 
và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước nói chung . 
          Ngày nay người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn siêu thị là 
nơi mua sắm, vì sao thế? Có rất nhiều những yếu tố: tự do xem hàng, mát mẻ, 
rộng rãi, sạch sẽ, mức độ tập trung hàng hóa cao, giá cả rõ ràng… và không 
thể không kể đến hình thức trưng bày khoa học, dễ tìm kiếm và bắt mắt hay 
còn gọi cách khác là “Nghệ thuật trưng bày hàng hóa”.
 
 
 
Siêu  thị  được  dịch  từ  thuật  ngữ  tiếng  Anh  “supermarket”,  trong  đó 
“super” nghĩa là “siêu, lớn”, “market” nghĩa là  "chợ, thị trường". Hiện nay, 
khái niệm siêu thị được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau tuỳ theo từng 
quốc gia  
 
Tại Hoa kỳ,  siêu thị là cửa hàng tự phục vụ tương đối lớn, chi phí thấp, 
mức lời thấp, khối lượng hàng hoá bán ra lớn, được thiết kế để phục vụ cho 
tất  cả  những  nhu  cầu  của  người  tiêu  dùng  về  thực  phẩm,  bột  giặt,  các  sản 
phẩm chăm sóc nhà cửa <
 
Siêu thị tại Pháp được định nghĩa là cửa hàng tự phục vụ có diện tích từ 
400 đến 2500m2 chủ yếu bán hàng thực phẩm
 
Tại Anh, siêu thị là cửa hàng bách hoá bán thực phẩm, đồ uống và các 
loại hàng hoá khác, siêu thị thường đặt tại thành phố hoặc dọc đường cao tốc 
trong khu buôn bán, có diện tích khoảng từ 4000 đến 25000 bộ vuông
 
Nghệ thuật trưng bày hàng hoá của các siêu thị tại Việt Nam 
 

 
 Kèm theo Quyết đinh số 1371/2004/ QĐ  - BTM) đã định nghĩa  “Siêu thị là 
cửa hàng hiện đại; kinh doanh tổng hợp hoặc chuyên doanh; có cơ cấu chủng 
loại  hàng  hoá  phong  phú  đa  dạng,  bảo  đảm  chất  lượng;  đáp  ứng  các  tiêu 
chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức 
kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện nhằm thỏa mãn 
nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng” 
 
Như vậy siêu thị có thể được dùng để chỉ tất cả các dạng cửa hàng bán 
lẻ áp dụng phương thức bán hàng hiện đại, đáp ứng hầu hết nhu cầu mua sắm 
của người tiêu dùng hiện đại.
1.2. Hệ thống siêu thị 

 Hệ thống siêu thị ngày nay dùng để chỉ mạng lưới cửa hàng bán lẻ hợp 
nhất (intergrated) áp dụng phương pháp bán hàng tự phục vụ (self-services) 
các hàng hoá tiêu dùng phổ biến của người dân. Căn cứ vào quy mô (diện tích 
mặt bằng kinh doanh và tập hợp hàng hoá), hệ thống siêu thị gồm: 
Siêu thị nhỏ: Là cửa hàng bán lẻ nhỏ, chủ yếu bán hàng thực phẩm theo 
phương thức tự phục vụ, hợp nhất, thường nằm giữa các khu dân cư đô thị. 
Siêu thị: khái niệm được nêu ở mục 1.1 
Đại  siêu  thị:  được  định  nghĩa  là  cửa  hàng  thương  mại  bán  lẻ,  khối 
lượng lớn tại một địa điểm, dựa trên nguyên tắc bán hàng tự phục vụ và quy 
mô lớn hơn nhiều so với siêu thị, thường nằm ở vùng ngoại ô các thành phố 
lớn, có bãi đỗ xe rộng. 
 
Như vậy, ở phạm vi hẹp, hệ thống siêu thị được cấu thành bởi các siêu 
thị nhỏ, siêu thị và các đại siêu thị áp dụng phương thức bán hàng tự phục vụ, 
hợp nhất các hàng hoá tiêu dùng phổ biến cho người dân. 
2. Đặc điểm và vai trò của siêu thị 
2.1 Đặc điểm của siêu thị 
 Thứ nhất, siêu thị là cửa hàng bán lẻ: Mặc dù được định nghĩa là "chợ" 
song đây được coi là loại "chợ" ở mức phát triển cao, được quy hoạch và tổ chức kinh doanh dưới hình thức những cửa hàng bề thế, có trang thiết bị và cơ 
sở vật chất hiện đại, văn minh, do thương nhân đầu tư và quản lý, được Nhà 
nước cấp phép hoạt động. Siêu thị thực hiện chức năng bán lẻ - bán hàng hoá 
trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng để họ sử dụng chứ không phải để bán 
lại. 
 
Thứ  hai,  siêu  thị  sáng  tạo  và  áp  dụng  phương  thức  tự  phục  vụ  (self- 
service  hay  libre  -  service):  Khi  nói  đến  siêu  thị  người  ta  không  thể  không 
nghĩ tới "tự phục vụ", một phương thức bán hàng do siêu thị sáng tạo ra, được 
ứng dụng trong nhiều loại cửa hàng bán lẻ khác và là phương thức kinh doanh 
chủ yếu của xã hội văn minh công nghiệp hoá, ở đây cũng cần phân biệt giữa 
phương thức tự chọn và tự phục vụ: 
-  Tự  chọn:  khách  hàng  sau  khi  chọn  mua  được  hàng  hoá  sẽ  đến  chỗ 
người bán để trả tiền hàng, tuy nhiên trong quá trình mua vẫn có sự giúp đỡ 
của người bán hàng. 
- Tự phục vụ: khách hàng xem xét và chọn mua hàng, bỏ vào giỏ hoặc 
xe  đẩy  đem  đi  thanh  toán  tại  quầy  tính  tiền  đặt  gần  lối  ra  vào,  người  bán 
không có mặt trong quá trình mua hàng. 
 
 
Chính  thức  ra đời từ  những năm  1930,  tự  phục  vụ đã  trở  thành  công 
thức chung cho ngành công nghiệp phân phối ở các nước phát triển. Tự phục 
vụ đồng nghĩa với văn minh thương nghiệp hiện đại. Tự phục vụ giúp doanh 
nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng, đặc biệt là chi phí tiền lương 
cho nhân viên bán hàng (thường chiếm tới 30% tổng chi phí kinh doanh). Tự 
phục  vụ  giúp  cho  người  mua  cảm  thấy  thoải  mái  khi  được  tự  do  lựa  chọn, 
ngắm nghía, so sánh hàng hoá mà không cảm thấy bị ngăn trở từ phía người 
bán hàng. 
 
Do  áp  dụng  phương  thức  tự  phục  vụ,  giá  cả  trong  các  siêu  thị  được 
niêm yết rõ ràng để người mua không phải tốn công mặc cả, tiết kiệm được 
thời gian và hàng hoá bán trong siêu thị thường là những hàng hoá tiêu dùng phổ biến. 
 Ngoài ra, phương thức thanh toán tại các siêu thị rất thuận tiện. Hàng 
hoá gắn mã vạch và tự động in hoá đơn. Hình ảnh các quầy tính tiền tự động 
luôn là biểu tượng cho các cửa hàng tự phục vụ. Đây chính là tính chất "siêu" 
của siêu thị, đem đến cho khách hàng cảm giác hài lòng, tự tin và sự thoải mái 
cao nhất cho người mua sắm. 
 
Thứ  ba,  siêu  thị  sáng  tạo  nghệ  thuật  trưng  bày  hàng  hoá 
(merchandising):  
Ngoài  việc  sáng  tạo  ra  phương  thức  bán  hàng  tự  phục  vụ, 
đóng góp của siêu thị cho hệ thống bán lẻ còn là nghệ thuật trưng bày hàng 
hoá. Các siêu thị cũng là những nhà bán lẻ đầu tiên nghĩ đến tầm quan trọng 
của  nghệ  thuật  trưng  bày  hàng  hoá  và  nghiên  cứu  cách  thức  vận  động  của 
người mua hàng khi vào cửa hàng. Nhiều cửa hàng bán lẻ khác, dựa trên các 
nghiên cứu của siêu thị để tiến hành các hoạt động nghiên cứu khách hàng sâu 
sắc hơn nhằm tối đa hoá hiệu quả của không gian bán hàng. 
 
Do  người  bán không  có  mặt  tại  các  quầy  hàng  nên hàng  hoá phải  có 
khả  năng  "tự  quảng  cáo",  lôi  cuốn  người  mua.  Siêu  thị  làm  được  điều  này 
thông qua các nguyên tắc sắp xếp, trưng bày hàng hoá nhiều khi được nâng 
lên thành những thủ thuật. Chẳng hạn, hàng có tỷ suất lợi nhuận cao được ưu 
tiên xếp ở những vị trí dễ thấy nhất, được trưng bày với diện tích lớn; những 
hàng hoá có liên quan đến nhau được xếp gần nhau; hàng khuyến  mại phải 
trưng bày bằng những kỹ thuật để thu hút sự chú ý của khách hàng; hàng có 
trọng lượng lớn phải xếp ở bên dưới để khách hàng dễ lấy; bày hàng với số 
lượng lớn để tạo cho khách hàng cảm giác là hàng hoá đó được bán rất chạy. 
 
Thứ tư, hàng hoá trong siêu thị chủ yếu là hàng tiêu dùng thường ngày: 
 
như thực phẩm, quần áo, bột giặt, đồ gia dụng điện tử, với những chủng loại 
hàng rất phong phú, đa dạng. Điều này thể hiện đúng tính chất "chợ" của siêu 
thị. Theo quan niệm của nhiều nước, siêu thị phải là nơi mà người mua có thể 
tìm thấy mọi thứ đồ mà họ cần ở "dưới một mái nhà" và với mức giá " ngày 
nào cũng thấp". Chủng loại hàng hoá của siêu thị có thể lên tới hàng nghìn, 
thậm chí hàng chục nghìn loại hàng hoá của siêu thị được 70 - 80% nhu cầu 
hàng hoá của người tiêu dùng về ăn uống, trang phục, mỹ phẩm, đồ làm bếp, 
chất tẩy rửa, vệ sinh. Chưa bàn đến vấn đề chất lượng, ta có thể thấy siêu thị 
là loại cửa hàng phục vụ cho quảng đại công chúng và phần nhiều là tầng lớp 
bình dân. 

 
2.2 Vai trò của siêu thị 
 Siêu  thị  nằm  trong  hệ  thống  phân  phối  bán  lẻ,  là  cầu  nối  quan  trọng 
giữa sản xuất và tiêu dùng. Hệ thống siêu thị giúp giải quyết được rất nhiều 
mâu thuẫn giữa sản xuất và tiêu dùng. Chức năng này giống như chức năng 
của các kênh phân phối khác. Siêu thị giải quyết tốt sự khác biệt giữa sản xuất 
quy mô lớn và tiêu dùng đa dạng với khối lượng nhỏ bằng cách mua hàng của 
nhiều nhà sản xuất khác nhau, bán lại cho nhiều người tiêu dùng tại một điểm. 
Đồng thời siêu thị cũng giúp giải quyết sự khác biệt và không trùng khớp về 
mặt không gian và thời gian giữa sản xuất và tiêu dùng. Người sản xuất có thể 
sản xuất ở nhiều nơi, nhiều thời điểm khác nhau và người tiêu dùng ở nhiều 
nơi cũng có thể mua hàng vào những thời điểm khác nhau. 
 
Không  chỉ  thế,  siêu  thị  có  thể  dẫn  dắt  người  sản  xuất  hướng  vào  thị 
trường, thúc đẩy phương hướng kinh doanh theo nhu cầu thị trường. Do bán 
hàng trực tiếp cho người tiêu dùng nên siêu thị hiểu rõ nhất nhu cầu của khách 
hàng để từ đó cung cấp thông tin cho nhà sản xuất, và siêu thị cũng có mối 
quan hệ chặt chẽ với nhà sản xuất đẻ chia sẻ rủi ro với các nhà sản xuất. 
 
Hơn nữa, siêu thị giúp giảm thiểu các tầng, các nấc trung gian trong hệ 
thống phân phối, hình thành một hệ thống phân phối liên kết dọc vững chắc 
giưa các ngà sản xuất, các trung gian, siêu thị và người tiêu dùng, giảm thiểu 
thời gian và chi phí giao dịch, hạ giá thành đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Nhà 
sản xuất sẽ tìm được nơi tiêu thụ sản phẩm ổn định còn người tiêu dùng thì 
mua được hàng đảm bảo  chất lượng cao, và có nhiều cơ hội để lựa chọn.  
 
Siêu  thị  còn  có  vai  trò  góp  phần  vào  kích  thích  tiêu  dùng:  Các  doanh 
nghiệp kinh doanh siêu thị nhận ra rằng hiện nay yếu tố quyết định thành công 
trong kinh doanh chính là chất lượng dịch vụ mang lại cho khách hàng của 
mình.  Ngoài  ra,  thông  qua  các  loại  hình  khuyến  mại,  bám  sát  nhu  cầu  của 
người tiêu dùng, các siêu thị cũng luôn cung cấp những hàng  hoá mà khách 
hàng mong muốn, nâng cao chất lượng phục vụ. 
 
Một vai trò khác của siêu thị là sự đáp ứng về tính tiện dụng: Phù hợp 
với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng ở các thành phố lớn ngày càng muốn 
tiết kiệm thời gian nấu ăn, nên những thực phẩm chế biến ăn, thực phẩm nấu 
chín ngày càng được ưa chuộng hơn. Đây cũng chính là nhóm mặt hàng đang 
được các siêu thị đẩy mạnh khai thác. Nhu cầu về thực phẩm, an toàn, vệ sinh 
đảm bảo chất lượng cũng đang được các siêu thị cố gắng đáp ứng. 
 
Siêu  thị  còn  là  những  người  dẫn  đầu,  có  vai  trò  kiểu  mẫu  trong  quá 
trình cải thiện văn minh thương mại: Với đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên 
nghiệp, không gian sắp xếp hàng hoá khoa học, hợp lý, bầu không khí thoải 
mái,  tương  đối  đảm  bảo  an ninh,  niêm  yết  và bán đúng giá, siêu  thị  đang  là 
hình mẫu của loại hình kinh doanh thương mại văn minh 

 
Tóm  lại,  siêu  thị  có  thể  thực  hiện  một  hoặc  nhiều  chức  năng  của  hệ 
thống phân phối tuỳ theo quy mô và cách thức hoạt động của từng siêu thị. 
Siêu thị ngày càng củng cố vai trò quan trọng như một mắt xích chính trong 
quá trình tái sản xuất mở rộng xã hội, đảm bảo cho quá trình này diễn ra thông 
suốt. Vì vậy phát triển siêu thị là tất yếu để đáp ứng được các yêu cầu phát 
triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian tới. 
 
Công ty cổ phần AKH Việt Nam là nhà phân phối hàng đầu về thiết bị siêu thị, đến với chúng tôi bạn sẽ có những giải pháp tốt nhất cho siêu thị sắp tới của mình . Các sản phẩm của akh cung cấp luôn mang lại lợi ích và sự tiện dụng nhất



 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN AKH VIỆT NAM 
Địa chỉ: Tầng 2 - Số 30 - Trần Quý Kiên - Cầu Giấy - TP.  Hà Nội 
Điện thoại: 0912 201 828  - 0975 687 674 - (04) 62 91 67 82
Email: kinhdoanhakh.vn - Website: http://akh.vn
 
 
 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
Tin liên quan

Khái niệm siêu thị (03/10/2013)

 
 
 
Đăng ký nhận Email
Để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ AKH
Gửi
Đang online:
1
Tổng lượt truy cập:
3913179

CÔNG TY TNHH AKH VIỆT NAM 

Địa chỉ: Số 1A Phố Sa Đôi - Phú Đô - Quận Nam Từ Liêm  - TP.  Hà Nội 

Nhà máy sản xuất: Số 39 Cum 2 KCN Phùng, Đan Phượng, TP Hà Nội
Điện thoại: 0983 735 235  - (04) 62 91 67 82 - 02466 863 898 - 
 Fax: 04-3977 8068
Email: kevietvn@gmail.com - Website: http://akh.v
n



- KEVIET Chi Nhánh Hà Nam: 110 Trần Khát Chân, TP Phủ Lý, Hà Nam.

  Giao hàng khu vực lân cận: Hưng Yên, Nam Định,Ninh Bình, Thái Bình

  ĐT: 0975 687 674




AKH VIỆT NAM -  MUA HÀNG CHẤT LƯỢNG VỚI GIÁ TỐT NHẤT !

   
Thiết kế websiteSEO - Tất Thành
Công ty TNHH AKH Việt Nam là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực giá  kệ sắt   với uy tín chất lượng hàng đầu được các đối tác tin tưởng và khẳng định vị thế trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm sẽ tư vấn và thiết kế hệ thống giá kệ khoa học cùng với trang thiết bị nhập khẩu tiên tiến của Nhật Bản, Cộng hòa  liên bang Đức. Các loại giá kệ chúng tôi sản xuất cung ứng trên thị trường: kệ siêu thị  kệ sắt v lỗ, tủ sắt , tủ sắt locker 
, giá kệ để tài liệu, giá kệ để hàng trong kho, kệ kho chứa hàng , kệ kho , giá kệ đẻ hồ sơ, giá kệ siêu thị bày hàng trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa..... dùng để phục vụ cho hệ thống nhà kho trong khu công nghiệp, cho văn phòng dùng để tài liệu, máy móc thiết bị, dùng để hàng cho nhà kho trong cửa hàng, siêu thị,đến để đồ trong gia đình tủ locker
Tùy thuộc vào diện tích sử mà công ty chúng tôi có thể thiết kế giá kệ theo yêu cầu như: kích thước, trọng tải, màu sắc, đảm bảo tính thẩm  mỹ cao... Đội ngũ nhân viên tư vấn đưa tới đến quy khách hàng giải pháp để hàng, trưng bày hàng hóa  tốt nhất phù hợp nhu cầu sử dụng, thuận tiện khi sử dụng. chất liệu sản phẩm làm ra được sơn tĩnh điện chống mài mòn han dỉ, bảo hành dài hạn lắp đặt vận chuyển dễ dàng nhanh chóng kích thước sản phẩm tủy theo yêu cầu của quý khách hàng . kệ siêu thị được quý khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm AKH trong nhiều và tín hiệu dùng sản phẩm đánh giá cao 


giá kệ siêu thị = cổng an ninh = cổng từ an ninh  = bàn thu ngân siêu thị  = giỏ hàng kéo tay siêu thị = kệ sắt = kệ sắt v lỗ = kệ kho chứa hàng = móc treo hàng = móc treo đồ siêu siêu thị   = giá kệ siêu thị =  kệ siêu thị  = kệ kho =  kệ sắt =  giá kệ siêu thị  = giá kệ siêu thị = kệ kho = kệ sắt
 
Thông tin quảng cáo
[X] ???3ng l?o?i
Replica Bags Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Christian Dior Replica Gucci Replica Gucci Belt Replica Gucci Shoes Replica Hermes Replica Loewe Replica Louis Vuitton Replica Louis Vuitton Belt Replica Louis Vuitton Shoes Replica Mulberry Replica Prada Replica YSL taschen imitate Bottega Veneta imitate Bvlgari imitate Celine imitate Christian Dior imitate Gucci imitate Hermes imitate Loewe imitate Louis Vuitton imitate Mulberry imitate Prada imitate YSL imitate Bolsos imitacion imitacion Bottega Veneta imitacion Bvlgari imitacion Celine imitacion Christian Dior imitacion Gucci imitacion Hermes imitacion Loewe imitacion Louis Vuitton imitacion Mulberry imitacion Prada imitacion YSL imitation sac pas cher imitation Bottega Veneta imitation Bvlgari imitation Celine imitation Christian Dior imitation Gucci imitation Hermes imitation Loewe imitation Louis Vuitton imitation Mulberry imitation Prada imitation YSL imitazioni borse perfette imitazioni Bottega Veneta imitazioni Bvlgari imitazioni Celine imitazioni Christian Dior imitazioni Gucci imitazioni Hermes imitazioni Loewe imitazioni Louis Vuitton imitazioni Mulberry imitazioni Prada imitazioni YSL namaak tassen kopen namaak Bottega Veneta namaak Bvlgari namaak Celine namaak Christian Dior namaak Gucci namaak Hermes namaak Loewe namaak Louis Vuitton namaak Mulberry namaak Prada namaak YSL